Ford Ranger dễ dàng chuyển từ chế độ (4x2) 1 cầu sang 2 cầu 4x4 tốc độ cao hay chậm bằng Gài cầu điện cả khi xe đang chạy. Dùng hộp số tự động 6 cấp và phần mềm nhận diện lái xe cho phép tối ưu hóa công suất 147kW (197 mã lực) và mô-men xoắn 470Nm của động cơ.
- Về chức năng tự động khi về số, khi phanh tăng hiệu quả phanh động cơ và chuyển số tối ưu.
Nhận xét về khả năng vượt sông hàng đầu của Ranger HTM với một vài đối thủ của nó.
Các bộ phận tối quan trọng của động cơ đã được đặt lại ở vị trí cao dưới nắp capo. Dễ dàng đi trên cả những chỗ lún mềm nhất, tại những điểm sâu nhất của đáy sông, dễ dàng sắm phụ kiện Ford Ranger
Pickup Ranger Đổ dốc không cần đạp phanh
- Kiểm soát tốc độ xe bởi Hệ thống Kiểm Soát Đổ Dốc.
- Áp lực phanh chuyển tới từng bánh xe độc lập để phát huy tối đa độ bám. Trường hợp bánh xe bị quay tít, hệ thống kiểm soát chống trượt sẽ chỉ chuyển mô-men xoắn đến các bánh xe còn độ bám.
● Khoang để chân hàng ghế sau Ford Ranger 2015 rộng hơn trước.
● Xe Ford Ranger an toàn vượt trội với nhiều túi khí hơn.
● Khả năng lội nước sâu 800mm trên các mẫu Ford Ranger 4x2 Hi-Rider và 4x4.
● Chống trượt xe với khóa vi sai cầu sau Ford Ranger.
● Phiên bản Cabin kép với khoang để chân rộng hơn ở hàng ghế sau.
● Tiện nghi hơn và hơn.
● Cánh cửa lớn hơn và thay đổi vị trí trụ sau giúp cho người và thiết bị làm việc ra vào xe dễ dàng, hiện xe Nissan Navara
==> So sánh tính năng hoạt động của Hệ thống kiểm soát chống trượt và Khóa Vi Sai Cầu Sau (LRD)So sánh các chế độ 4x4 và 4x2Dễ dàng chuyển từ chế độ 1 cầu (4x2) sang chế độ 2 cầu (4x4) tốc độ cao hay chậm bằng Gài cầu điện cả khi xe đang chạy.