News Update :
Home » » Off Road cùng Ford Ranger pickup 2014

Off Road cùng Ford Ranger pickup 2014

Penulis : Cây xanh Trung Nguyên chuyên chậu trồng cây on Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014 | 00:18

Off Road cùng Ford Ranger pickup 2014 

Mẫu bán tải toàn cầu mới nhất của Ford được đánh giá cao về khả năng chinh phục địa hình. Đó là nhờ hệ khung gầm, nhíp treo trước và sau cùng hệ thống lái hoàn toàn mới, khả năng lội nước lên đến 800mm cùng khoảng sáng gầm xe 241mm.

Một trong những tính năng ưu việt lựa chọn xe pickup giúp Ranger nổi trội hơn hẳn so với các dòng xe cạnh tranh khác chính là khả năng vượt dốc với hàng loạt công nghệ tiến tiến của Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) như Trợ giúp leo dốc, Hỗ trợ lái xe xuống dốc và Kiểm soát lật xe.

Ngoài ra, Ranger hoàn toàn mới còn được tích hợp khả năng vượt chượng ngại vật hoặc địa hình phức tạp một cách dễ dàng và thông suốt. Đây là một yếu tố quan trọng nhằm tối đa hóa khả năng off-road của xe. Điều này giúp lái xe điều khiển xe bình tĩnh và yên tâm hơn, nhờ vậy, giảm được nguy cơ làm hư hại xe.

1. Áp suất lốp
Khi di chuyển trên đường bùn lầy, đầy cát hay nhiều đá cuội, tốt nhất là nên giảm áp suất lốp. Điều này sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đường. Khi diện tích tiếp xúc càng lớn, độ bám đường của lốp sẽ càng tăng.


Có sản phẩm nắp đậy cuộn cuốn Ford Ranger wildtrak

Đường đầy cát luôn đòi hỏi bạn phải giảm bớt độ căng của lốp, nhưng nhớ phải giữ áp suất lốp tối thiểu là 16 PSI. Nếu bạn giảm áp suất quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ lốp trượt ra khỏi vành. Đối với các loại địa hình khác, bạn chỉ cần rút từ 3 đến 4 PSI áp suất lốp là đã đủ độ bám đường cần thiết cho xe.

2. Luôn mang theo dụng cụ kéo xe:
Bạn sẽ cần một số dụng cụ như dây đai để kéo và các vòng kẹp nhíp xe. Điều quan trọng là những dụng cụ đó phải có khả năng chịu lực đủ lớn để bạn có thể sử dụng trong các tình huống cần thiết. Thông thường, dây đai dùng để kéo Ranger phải chịu được lực kéo khoảng 6400 kg còn các vòng kẹp nhíp xe cũng tầm 6400 kg hoặc nhiều hơn.

3. Luôn chú ý quan sát và phán đoán đường đi:
Việc thường xuyên quan sát đường phía trước và phán đoán đường sắp đi qua cho phép bạn lựa chọn đúng tay số và chế độ lái từ trước để có thể sử dụng đúng mô-men động cơ, tốc độ động cơ và vận tốc xe ở những tình huống bất ngờ.

4. Tìm hiểu các phần thấp nhất trên xe bạn:
Quan sát bên dưới xe để tìm hiểu cấu trúc của nó. Bạn cần biết xe của mình có những khả năng gì và phần thấp nhất của xe nằm ở đâu. Nếu bạn nghe thấy tiếng sột soạt phát ra khi đang lái xe, bạn vẫn có thể tự quyết định liệu có nên đi tiếp vì lúc này bạn đã đủ kiến thức để phán đoán xem phần nào bên dưới xe sẽ bị ảnh hưởng và ảnh hưởng như thế nào.

Khi đi trên đường ổ gà và nhiều đá, cách tốt nhất để cải thiện khoảng sáng gần xe là lái xe một bánh lên trên đá vì điều này sẽ giúp xe bạn nâng được thêm một khoảng. Khi bạn giữ xe cao hơn so với mặt đường, các bộ phận thấp bên dưới sẽ không bị va chạm và hư hỏng.

5. Luôn giữ hai tay trên vô-lăng:
Khi lái xe trên đường gập ghềnh, thỉnh thoảng bánh xe sẽ đụng phải ổ gà hoặc đá khiến bánh lái bị đánh lái. Nếu bạn không giữ vô-lăng bằng hai tay, bạn dễ mất điều khiển. Ngoài ra, cần chú ý không đặt ngón cái lên vô lăng vì chúng sẽ bị cánh tay đòn vô-lăng đập phải khi xe rung lắc. Những tình huống như thế là khá phổ biến vì vậy bạn phải thường xuyên cảnh giác và luôn ghi nhớ giữ hai tay mình trên vô-lăng bạn nhé.
 


6. Kiểm tra độ sâu trước khi băng qua một hố nước:
An toàn nhất là bạn nên ra khỏi xe, đi một vòng để quan sát hố nước trước khi băng qua nó. Trong khi kiểm tra độ sâu của hố nước, chú ý tìm hiểu luôn bề mặt đường bên dưới nước để kiểm ra xem liệu hố nước sâu bao nhiêu, có bùn lầy hoặc đá với những lỗ nhỏ khắp nơi không. Nhiều trường hợp hố nước có thể nông một phần nhưng sâu ở phần khác. Khi đã có đủ thông tin, bạn có thể tự tin để vượt qua nó.


Khi xe băng qua hố nước, tốt nhất bạn nên đi với tốc độ chậm, ổn định tốc độ và không được dừng lại giữa chừng. Việc ổn định tốc độ sẽ duy trì áp suất trong hộp số và các bộ vi sai để tránh nước đi vào các bộ phận này. Ranger có ống thông hơi trên hộp số và các bộ vi sai để ngăn nước vào, tuy nhiên nếu xe dừng lại đột ngột, nguy cơ nước tràn vào vẫn có thể xảy ra.


Xem bài viết chi tiết: http://noithatotothanglong.vn/vi/tu-van/off-road-cung-ford-ranger-2014.html
Share this article :
 
Copyright © 2011. Nắp thùng Canopy xe bán tải 2015 2016 . All Rights Reserved.
Design Template by boc ghe o to|nắp thùng Ford Ranger 2016 và giá Ford Ranger|Max Canopy