News Update :
Home » » Thị trường xe bán tải ở Thái Lan

Thị trường xe bán tải ở Thái Lan

Penulis : Cây xanh Trung Nguyên chuyên chậu trồng cây on Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013 | 21:39

Lịch sử ôtô Thái Lan bắt đầu từ những năm 1960, cho đến nay đất nước chùa Vàng đã trở thành một trong những nước sản xuất xe hơi nhiều nhất thế giới. Đặc biệt là dòng xe có thùng xe bán tải đằng sau gần như thấy thế xe bus.
Từ một nền công nghiệp xe hơi sơ khai, Thái Lan nhanh chóng phát triển, là nơi đặt nhà máy của nhiều hãng xe lớn trên thế giới. Năm 2010, đất nước này sản xuất 1,6 triệu chiếc, xếp thứ 12 thế giới trong khi trước đó 10 năm vẫn đang ở vị trí 19. Góp mặt ở Thái Lan nhiều nhất vẫn là các liên doanh của Nhật Bản như Toyota, Honda, Nissan, Isuzu...
Để có thể tiến xa trong làng ôtô thế giới, Thái Lan đã có những bước đi vững chắc, quy củ để tham gia vào mạng lưới sản xuất ôtô Đông Á và thế giới. Quá trình gia nhập đi theo một trình tự 5 giai đoạn hợp lý từ đơn giản đến phức tạp.


Xe bán tải ở Thái Lan thay thế xe bus công cộng


Với những bước đi rõ ràng, Thái Lan có thể tập trung hợp lý và đầy đủ nhất nguồn lực cũng như lợi thế cho sự phát triển của từng giai đoạn. Tham gia vào mạng lưới sản xuất ôtô là một trong những thành công rất lớn của đất nước này.

Nếu như hiện nay ở Việt Nam các liên doanh chủ yếu lắp ráp theo dạng CKD, chỉ một số bộ phận đơn giản như nút bấm điều khiển, sơn xe là sản xuất ở Việt Nam, làm hệ thống chống ồn ô tô. Trong khi đó, Toyota Motor tại Thái Lan chỉ nhập khẩu 5% linh kiện, còn lại đều tự sản xuất nội địa.

Để phát triển tốt, kịp thời phân phối nguồn linh phụ kiện cũng như thành phẩm, hệ thống nhà cung cấp tại Thái Lan đặt chủ yếu ở phía Tây Bangkok tạo nên một vùng sản xuất tập trung gọi là vành đai ôtô.

Thị trường xe bán tải tại Thái Lan



Theo Hiệp hội công nghiệp ô tô Thái Lan, sản lượng xe bán tải của Thái Lan có thể chạm mốc 2,2 triệu xe trong năm nay và khoảng một nữa số này là để xuất khẩu. Theo ước tính, kiểu bán tải ca-bin kép và bán tải cỡ trung 1 tấn chiếm tới 60% tổng sản lượng

Xu hướng hiện nay tại Thái Lan đang hướng về những mẫu xe bán tải có cabin kép với khả năng chở cả đồ đạc và hành khách khi không có nắp thùng xe bán tải, bởi vì phiên bản này có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau nên nó được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Trước đây thì những chiếc bán tải cabin đơn là lựa chọn hàng đầu và hiện nay nó vẫn chiếm số lượng lớn. Nhưng phiên bản cabin kép đang dần phát triển và hiện nay dòng xe này đang chiếm tới 37% tổng sản lượng của xe bán tải tại Thái Lan.
Share this article :
 
Copyright © 2011. Nắp thùng Canopy xe bán tải 2015 2016 . All Rights Reserved.
Design Template by boc ghe o to|nắp thùng Ford Ranger 2016 và giá Ford Ranger|Max Canopy