News Update :
Home » » Dòng xe bán tải vẫn hot với khách Việt

Dòng xe bán tải vẫn hot với khách Việt

Penulis : Cây xanh Trung Nguyên chuyên chậu trồng cây on Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014 | 20:49

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng ôtô bán ra trong tháng 2 giảm 34% so với tháng 1 và chỉ đạt 7.310 xe. Thị trường sụt giảm được lý giải chủ yếu do thị trường “nghỉ Tết”.
Dù toàn thị trường cùng đi xuống nhưng một số dòng xe ăn khách vẫn duy trì được sức hút.

Dù suy giảm so với tháng 1 và rơi vào dịp Tết, thị trường tháng 2 vẫn chứng kiến sự vươn lên của một số dòng xe.

Phân khúc xe bán tải đứng đầu vẫn là xe bán tải ford ranger mới, tiếp tục dẫn đầu phân khúc trong tháng 1 với doanh số bán lẻ đạt 272 chiếc. Tiếp ngay sau đó là xe thương mại Ford Transit với doanh số tháng 1 đạt 239 chiếc, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau đó là Toyota Hilux, Mazda BT50, Mitsubishi Triton,...





Ở phân khúc sedan hạng trung cao cấp, Toyota Camry tiếp tục không có đối thủ và duy trì doanh số đáng mơ ước 248 xe, với một mẫu xe tiền tỷ.
Việc phân thứ tự tại các phân khúc SUV, MPV và xe bán tải gần như được giữ nguyên như tháng trước với những cái tên quen thuộc như Toyota Innova (550 xe), Toyota Fortuner (417 xe) hay Ford Ranger (176 xe).

Sự thay đổi hiếm hoi nằm ở phân khúc SUV 5 chỗ khi Honda CR-V và Mazda CX-5 bất ngờ chia nhau vị trí đầu bảng với 107 xe được bán.

Dù thị trường giảm sút so với tháng 1 nhưng nếu so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số toàn thị trường lại tăng tới 72% và các chuyên gia nhận định năm 2014 đã có một sự khởi đầu không tệ.

Phân khúc xe nhỏ chứng kiến sự vươn lên ấn tượng của mẫu xe nhập Hyundai i10 Grand với 393 xe được đưa về nước, vượt qua dòng xe nội Kia Morning 176 xe. Các lựa chọn khác trong sân chơi này như Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark hay Suzuki Swift đều có mức doanh số thấp do sức mua giảm.

Ở phân khúc sedan và hatchback hạng nhỏ, mẫu xe nhập Hyundai Accent bất ngờ vươn lên với 318 xe được đưa về nước trong khi ở sân chơi dành cho xe lắp ráp trong nước, Honda City tiếp tục duy trì được vị trí số 1 với 234 được bán. Với doanh số thấp nhất từ trước tới nay, 22 xe Toyota Vios đã đẩy hết hàng tồn để chuẩn bị ra phiên bản mới. Những cái tên cùng phân hạng như Ford Fiesta, Mazda2, Nissan Sunny đều có doanh số dưới 100 xe.

Tại sân chơi của dòng sedan hạng trung, Toyota Altis vẫn giữ ngôi vương dù chỉ bán được 147 xe. Mẫu xe này đang ở giai đoạn cuối của dòng đời sản phẩm nên không còn hấp dẫn trong mắt khách hàng như trước. (Theo Toyota Thanh Xuân)

Việc giảm phí trước bạ tại TP HCM cùng sự ganh đua cả về sản phẩm lẫn giá giữa các hãng xe hứa hẹn sẽ khiến thị trường ôtô sôi động hơn năm ngoái.

Tính chung hai tháng qua xe con đạt 12.835 chiếc, tăng 44% so với cùng kỳ, doanh số bán ô tô toàn thị trường đạt 18.380 chiếc tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái; xe tải đạt 5.545 chiếc, tăng 29% so với cùng kỳ. VAMA dự đoán thị trường sẽ tăng 9% lên 120.000 chiếc trong năm 2014.

Tham khảo bài viết tại: http://noithatotothanglong.vn/vi/tu-van/mau-xe-ban-tai-van-hot-voi-khach-viet.html

Share this article :
 
Copyright © 2011. Nắp thùng Canopy xe bán tải 2015 2016 . All Rights Reserved.
Design Template by boc ghe o to|nắp thùng Ford Ranger 2016 và giá Ford Ranger|Max Canopy